Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Sao trẻ Real Madrid dự World Cup U20 bị tố phân biệt chủng tộc

Mặc dù đã tiến vào bán kết và có cơ hội đăng quang World Cup U20 nhưng U20 Uruguay lại đang đứng trước án phạt dành cho tiền vệ Federico Valverde. Lý do là cầu thủ này có hành vi ăn mừng bàn thắng kiểu phân biệt chủng tộc trong trận tứ kết với U20 Bồ Đào Nha.


Sau tình huống thực hiện thành công quả penalty ở phút 50, Federico Valverde đã ăn mừng bằng cách kéo 2 mi mắt hẹp lại và hướng về khán đài. Khán giả Hàn Quốc khá phẫn nộ vì họ cho đây là hành vi phân biệt chủng tộc, chế giễu người Hàn Quốc, những người thường có những đôi mắt một mí.
Pha ăn mừng phản cảm của Valverde đã lọt vào tầm ngắm của FIFA. LĐBĐ thế giới đã đề nghị Valverde giải trình về hành vi này. Không chỉ Valverde mà Celeste, một cầu thủ khác cũng thực hiện cử chỉ tương tự sẽ phải báo cáo với FIFA trong hôm nay 6/6.
Valverde đã gửi lời xin lỗi bằng tiếng Hàn trên trang Twitter cá nhân: ‘Đây là cách ăn mừng dành riêng cho bạn bè của tôi chứ không phải hành động phân biệt chủng tộc. Tôi thực hiện nó mà không có ý đồ kì thị gì. Tôi thành thật xin lỗi!

Sao trẻ U20 Uruguay gửi lời xin lỗi trên Twitter
Nếu FIFA nặng tay, rất có thể U20 Uruguay sẽ thiệt quân ở 2 trận đấu cuối cùng FIFA World Cup U20 năm nay. Ở bán kết, họ sẽ đụng độ đội bóng láng giềng U20 Venezuela.
Federico Valverde khởi nghiệp tại đội bóng quê nhà Perarol, Uruguay trước khi chuyển sang khoác áo Real Madrid vào năm 2016. Cầu thủ 18 tuổi được xem là viên ngọc thô của đội bóng hoàng gia.Anh đã chơi 30 trận cho đội Castilla (đội B Real Madrid), ghi được 3 bàn thắng.
Dù có đã hay đến đâu nhưng dính lỗi phân biệt chủng tộc coi như xong phim
Liên kết chuẩn đoán điều trị bệnh trĩ an toàn: http://phongkhambenhtrihcm.com/
Nguồn bongda.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét