Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Uống thuốc tránh thai khi đã có thai có sao không

Uống thuốc có thai khi đang mang thai

  • Xin chào bác sĩ! Tôi có 1 vấn đề mong được b.sĩ tư vấn như sau. Tôi đã sinh 1 em bé, sinh mổ và bé nhà tôi mới được 1 tuổi. Tôi mới tìm ra mình lại mang thai, đi siêu âm được 6 tuần, bác sĩ chuẩn đoán là mang thai đôi. Tuy nhiên do tôi không phát hiện mình mang thai cần tôi đã uống 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì vậy tôi muốn hỏi bác sĩ rằng tôi uống thuốc như thế thì có ảnh hưởng gì đến em bé cũng như tử cung, nhất là lúc tôi đã sinh mổ 1 lần. Mong chuyên gia tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn! ( H.Trang)


Trả lời: Uống thuốc có thai khi đang mang thai


Bạn H. Trang thân mến!

Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể ngăn ngừa mang thai nhờ tác động bằng cách ngăn chặn sự rụng trứng cũng như sự thụ tinh, cản trở sự làm tổ của trứng đã thụ tinh. Thuốc không phải tác dụng một lúc trứng đã thụ tinh và làm cho tổ. Thành công tránh thai thường không cao (75%- 87%) tuỳ vào thời gian uống sớm hay muộn.



Trong cuộc sống, rất nhiều chị em do không nhất quán trong việc dùng kỹ thuật tránh thai phải dễ để xảy ra trường hợp mang thai bên ngoài ý muốn. Cũng như khi đã mang thai tuy vậy do không biết phải nhiều chị em vẫn uống thuốc tránh thai khẩn cấp, sau đó lại lo lắng có ảnh hưởng tới thai nhi hay không. Có thể nói, trường hợp sơ sẩy như bạn không có là hiếm và điều may mắn là dùng thuốc khi đang mang thai, hoặc bị thất bại thì tác dụng của thuốc hầu không dẫn tới ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Ngày nay, không phải bằng chứng nào cho rằng thuốc ngừa thai khẩn cấp có khả năng gây sẩy thai hay có những tác động xấu lên khá trình nâng cao trưởng và phát triển của thai đã được hình thành, cho dù bạn đã sinh mổ lần trước đó.

Vì vậy, bạn vẫn có thể giữ thai sau khi sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp. Điều cần thiết là bạn bắt buộc chăm sóc sức khỏe của mình thật tốt, đi thăm khám thai đầy đủ và tuân thủ sự chăm sóc thai của b.sĩ, đặc biệt là lúc bạn đang mang thai đôi. Bạn cần đi kiểm tra thai thường xuyên, định kỳ để biết rõ về tình trạng cũng như sự phát triển của thai nhi trong quá trình mang thai, đặc biệt vào những thời điểm 11-13 tuần, 18-22 tuần để sàng lọc các căn bệnh lý sơ sinh .

Liên kết chuẩn đoán điều trị bệnh trĩ an toàn: http://phongkhambenhtrihcm.com/

bên ngoài ra bạn phải nhớ rằng, thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là một mẫu thuốc sử dụng thường xuyên để ngừa thai. Nó chỉ cần sử dụng trong các trường hợp “khẩn cấp” như BCS mắc thủng… nếu như lạm dụng thuốc còn dẫn tới một sốc tác dụng phụ như khiến rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, rong huyết, nhức đầu, chóng mặt, nâng cao cân… ảnh hưởng đế khả năng sinh sản sau này. do vậy, về sau này, nếu lựa chọn giải pháp tránh thai, bạn bắt buộc cân nhắc kì theo hướng dẫn của chuyên gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét