Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Chữa bệnh trĩ cho bà bầu

Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu: Khỏe cho mẹ, an toàn cho con



bệnh trĩ lúc mang thai không cần là vấn đề hiếm gặp nhưng nếu triệu chứng chảy máu nhiều do bệnh này làm phải có thể làm thiếu máu, làm suy giảm sức khoẻ đàn bà mang bầu . Để giảm biến chứng bệnh lý trĩ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi, bài viết hôm nay chúng tôi muốn đề cập đến cách trị bệnh trĩ cho bà bầu an toàn, tốt nhất giúp chị em có cuộc sống thông thương ngày thoải mái hơn.

Những lý do chính khiến bà bầu bị trĩ lúc mang thai

lúc mang bầu, thai phát triển to, đè lên Ở tại vùng bụng dẫn tới các mạch máu bị chèn ép, các tĩnh mạch ở tầng sinh môn cũng như đáy chậu cũng bị chèn ép, khó lưu thông dẫn đến cương lên, dễ gây trĩ. Bên cạnh đó, do rối loạn tiêu hoá lúc mang thai, nữ giới hay bị táo bón – một trong những nguyên nhân khiến bà bầu bị trĩ.

phụ nữ mang thai bị trĩ khi mang thai
Ngoài ra, do thay đổi nội tiết khi mang thai phải khả năng bị trĩ ở phụ nữ cũng tăng lên. Đối với một số tình trạng khi sinh con, bị rạch tầng sinh môn, lúc khâu, sản phụ sẽ bị khâu chít vào một số mạch máu vùng hậu môn, dẫn đến trĩ.
Căn bệnh lý trĩ có khả năng làm các mẹ bầu gặp khá nhiều khó khăn trong việc đi vệ sinh cũng như dẫn tới cảm giác đau đớn vô cùng. Dưới đây là những cách chữa trị trĩ cho phụ nữ mang thai an toàn, được áp dụng rãi.

Bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ

  • lúc bị bệnh lý trĩ đau nhức, có khả năng dùng lá diếp cá nấu nước xông, ngâm rửa khi còn nóng, còn bã dùng đắp vào chỗ đau. Song song dùng diếp cá uống tươi hoặc sắc uống liên tục trong ba tháng.
  • Bạn cũng thường dùng vỏ củ ấu sấy khô, đốt tồn tính, tán bột, trộn đều với dầu vừng, bôi hoặc đắp vào vùng hậu môn.
  • Trong trường hợp bà bầu bị trĩ xuất huyết thì dùng hoa mướp 20g, hoa hoè 10, hai thứ đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì uống thay trà trong ngày. Mỗi ngày dùng 1 thang, hãm uống vài ba lần.

phụ nữ mang thai mắc trĩ hãy nghe theo hướng dẫn điều trị của bác sỹ chuyên khoa


Cách chữa trị trĩ cho bà bầu theo hướng dẫn của thầy thuốc chuyên môn
  • Lấy hoa mướp với lượng vừa đủ, rửa sạch, giã nát rồi đắp vào ở hậu môn. Bài thuốc này còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc.
  • Trong tình trạng bị sưng nề sẽ dùng hoa mào gà 10g, phượng nhãn thảo 10g. Hai thứ đem sắc lấy nước ngâm rửa ở hậu môn, mỗi ngày 2 lần.
Tuy nhiên, các bài thuốc trên cũng không thể có tác dụng trong mọi trường hợp bị trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Nếu một người đã mắc trĩ thì trong thời gian mang thai và lúc sinh nở sẽ sẽ gây cho bệnh trĩ chuyển biến phức tạp. Vì thế, cùng với việc khám thai thường xuyên để theo dõi sự phát triển của thai nhi thì phụ nữ mang thai cũng phải tham vấn cách phòng ngừa trường hợp bệnh trĩ nặng hơn như sau:
  • Bổ sung thực phẩm nhiều chất xơ vào bữa ăn hàng ngày để tránh táo bón như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, trái cây và rau quả. Đặc biệt, hãy uống nhiều nước và duy trì tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên.
  • Các bài tập kegel hàng ngày sẽ giúp bạn phòng tránh bệnh lý trĩ lúc mang thai. Kegels giúp tăng lưu thông máu Tại vùng trực tràng và tăng cường cơ bắp xung quanh ở hậu môn, giảm nguy cơ mắc trĩ. Đây cũng là bài tập giúp bạn thu hẹp Tại vùng cơ quanh âm đạo, niệu đạo, giúp cơ thể sớm phục hồi sau sinh.
  • Tránh ngồi hoặc đứng trong khoảng thời gian dài . Nếu như công việc của bạn phải ngồi nhiều, hãy cố gắng đứng dậy và chuyển động nhiều trong vài phút mỗi giờ hoặc lâu hơn. Nếu như nằm nhà nghỉ ngơi, xem ti vi, đọc sách, bạn hãy nằm nghiêng người về một bên, tránh nằm ngửa hoặc nằm sấp. Nghiêng sang trái là tốt nhất để giảm ứ máu Ở vùng chậu và vùng hậu môn.
  • Vệ sinh nhẹ nhàng ở hậu môn sau lúc đi vệ sinh. Tránh sử dụng các loại giấy vệ sinh có màu hay có quá nhiều mùi thơm.
nếu sau khi sinh, bạn thấy trường hợp bệnh lý trĩ nội (hoặc trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp) không thuyên giảm mà còn tăng triệu chứng như ngứa rát ở hậu môn, sa búi trĩ, viêm sưng tại vùng hậu môn cộng thêm áp lực chăm con nhỏ gây căng thẳng, mệt mỏi,… thì hãy sử dụng ngay bài thuốc điều chữa bệnh trĩ tốt nhất, an toàn nhất hiện nay được người dân Việt Nam cũng như cả nước ngoài sử dụng.
xem các bài viết liên quan hoặc gặp bác sĩ tư vấn: http://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn/