Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

KHÍ HƯ RA NHIỀU CÓ MÙI HÔI SAU KHI PHÁ THAI



Khí hư ra nhiều có mùi hôi sau khi phá thai là hiện tượng bình thường của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu khí hư ra nhiều có mùi hôi sau khi phá thai diễn ra khác thường  thì chị em cần hết sức lưu ý. Phía dưới là 1 trường hợp tương tự Chúng tôi xin dấu tên của bệnh nhân vì lý do riêng tư của bệnh nhân.

KHÍ HƯ RA NHIỀU CÓ MÙI HÔI SAU KHI PHÁ THAI

Hỏi: 
Chào bác sĩ! Em mới phá thai bằng thủ thuật nạo hút thai cách đây 1 tuần. Mấy ngày gần đây, em thấy có hiện tượng ra nhiều khí hư có mùi hôi, vùng kín nhiều lúc cảm thấy ngứa ngáy khó chịu. Xin bác sĩ cho hỏi khí hư ra nhiều và có mùi hôi sau khi phá thai là bị làm sao? Mong sớm nhận được tư vấn từ bác sĩ. Em xin cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn Thu H!

Hiện tượng ra nhiều khí hư sau phá thai đây là quá trình khá bình thường , đối với những chị em không mắc bệnh phụ khoa thì thường tiết ra khí hư có màu trắng trong và không có mùi. Tuy nhiên, một số người lại gặp phải tình trạng khí hư ra nhiều, có màu sắc lạ và đi kèm mùi hôi, điều này chứng tỏ cơ thể của họ đang có dấu hiệu bất thường. Đây là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo của cơ thể. Có thể trong quá trình nạo phá thai gây nên viêm nhiễm. Cũng có thể các bạn vệ sinh sau khi phá thai ở nhà không đúng cách dẫn đến hiện tượng này.

Như ở trường hợp của bạn, sau khi phá thai bạn thấy khí hư của mình có màu sắc bất thường, có mùi hôi và đôi khi cảm thấy ngứa ngáy, điều này chứng minh bạn có thể mắc 1 bệnh phụ khao nào đó. Bệnh chỉ được xác định sau khi xét nghiệm nên bạn cần đến phòng khám phụ khoa để làm thủ tục xét nghiệm lại.

Một số nguyên nhân dẫn đến khí hư ra nhiều có mùi hôi sau khi phá thai:


- Hiện tượng khí hư ra nhiều có màu sắc không bình thường như: Khí hư ra nhiều có màu vàng kèm theo mủ là do nhiễm vi khuẩn hoặc nhiễm lậu cầu gây ra. Khí hư có dạng bã đậu: có thể do nhiễm nấm Candida albicans, Tricomonas vaginalis… Hai nguyên nhân này khiến cho âm đạo viêm nhiễm tiết ra nhiều khí hư hơn bình thường


- Những người có tiền sử mắc bệnh viêm lộ tuyến tử cung khi tiến hành các thủ thật phá thai cũng sẽ gây ra hiện tượng khí hư nhiều và có màu vàng.

- Sau khi phá thai, chị em phụ nữ không vệ sinh đúng cách, có thể vì cẩn thận quá mức nhiều chị em thụt rửa âm đạo quá nhiều khiến cho âm đạo bị tổn thương và vi khuẩn dễ xâm nhập vào âm đạo gây nên các hiện tượng khí hư ra nhiều như trên.

- Do cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của phòng khám không được vệ sinh sạch sẽ, hoặc do tay nghề chuyên môn của bác sĩ chưa cao khiến cho chị em bị viêm nhiễm ở vùng kín trong quá trình nạo phá thai.


Kết luận: 


Khí hư ra nhiều có mùi hôi sau khi phá thai do rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên nguyên nhân chính gây nên là do bị viêm âm đạo. Còn chính xác nên chữa thế nào thì bạn nên đi khám lại để bác sĩ chuẩn đoán tình trạng hiện tại từ đó kê toa cho phù hợp.

Những điểm cần lưu ý để tránh hiện tượng khí hư ra nhiều sau khi phá thai:

- Không nên thụt rửa bộ phận sinh dục quá nhiều, hạn chế sử dụng các loại dung dịch vệ sinh vì có tính sát khuẩn cao có thể làm gây tổn thương tới bộ phận sinh dục.

- Tuyệt đối không nên tự mua thuốc về sử dụng mà không có chỉ định của bác sĩ. Điều này có thể làm tổn thương vùng sinh dục nặng hơn nếu như sử dụng sai cách. Các bạn nên khám xin toa và có thể mua thuốc ở ngoài để tiếp kiệm được phần nào.

- Nếu trường hợp của bạn giống bạn H thì nên đi xét nghiệm để biết mức độ mình bị viêm nhiễm ra sao. Xin toa thuốc và nhận hướng dẫn cách khắc phục từ bác sĩ.

- Cần nghỉ khơi điều độ tránh làm việc nặng sau khi phá thai, nên mặc đồ thoáng để không khí được lưu thông tránh các hiện tượng kín bí có thể dẫn tới viêm nhiễm.

Lời khuyên của bác sĩ:

Liên kết chuẩn đoán điều trị bệnh trĩ an toàn: http://phongkhambenhtrihcm.com/

Nếu tình trạng khí hư càng ngày càng diễn ra trầm trọng, màu sắc bất thường mỗi ngày một rõ hơn, có mùi hôi và gây ngứa ngáy sau khi phá thai,thì bạn nên đi khám phụ khoa ngay. Tránh tâm lý chủ quan hay lười, ngại. Vì nếu viêm nhiễm chuyển đến giai đoạn nặng việc điều trị mất khá nhiều thời gian cùng tiền bạc. Điều quan trọng nhất là nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản sau này của các bạn.

Chat với bác sĩ click vào link :http://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn/                                     or site: http://benhvienphathai.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét