Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Phá thai bằng thuốc


Chăm sóc trị liệu sau khi phá thai bằng thuốc



  • Phá thai bằng thuốc là phương pháp uống thuốc để ngưng mang thai, hay còn gọi là đình chỉ thai kỳ. Cách chăm sóc trị liệu cho bệnh nhân sau khi phá thai bằng thuốc khác với bệnh nhân phá thai qua hình thức phẫu thuật. Đó là vì hình thức phá thai này trông giống như sẩy thai chỉ khác1 bên sảy thai tự nhiên 1 bên dùng thuốc, quá trình này diễn ra tại nhà mà không cần bác sĩ ở bên. Sau vài tuần ra máu, bạn cần phải đi tái khám để xác định đã phá thai an toàn, có biến chứng gì sau phá thai không không...
  • Phương pháp này chỉ được áp dụng trong 9 tuần đầu tiên của thai kỳ. Nhưng theo khuyến cáo thì nên phá thai bằng thuốc từ 5 đến 7 tuần tuổi là an toàn nhất cho sức khỏe của thai phụ.
  • Một quá trình điều trị cho phá thai bằng thuốc thông thường mất nhiều tuần và cần ít nhất 2 lần gặp bác sĩ. Lần đầu tiên là để được kê thuốc uống tại chỗ và nhận một liều khác uống tại nhà. Quá trình chăm sóc trị liệu phá thai bằng thuốc diễn ra khoảng 2 tuần. Trong 2 tuần này thai phụ sẽ ra máu như hành kinh. Có những trường họp đặc biệt ra máu kéo dài đến chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo vì bị rối loạn nội tiết tố ở thai phụ.Thông thường sau nữa tháng , bác sĩ sẽ yêu cầu khám sức khỏe để theo dõi xem bạn có hồi phục tốt không và để đảm bảo trị liệu có hiệu quả.


Các thủ tục trước khi trị liệu phá thai bằng thuốc:


Xém nghiệm khám lâm sàng để xem tình trạng sức khỏe của thai phụ và thai nhi.

Sức khỏe của thai nhi:

  • Thai nhi nằm ngoài tử cung thì không thể dùng thuốc để phá thai. Vì thuốc chỉ có tác dụng tạo lên tử cung làm tử cung co bóp đẩy thai nhi ra ngoài. Nếu thai nhi ngoài tử cung thì cách tối ưu nhất là hút thai.

Tình trạng sức khỏe của thai phụ:
Phá thai băng thuốc

  • Các trường hợp thai phụ mắc bệnh phụ khoa thì không thể phá thai bằng thuốc rất dễ dẫn đến viêm nhiễm gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này cho thai phụ.
  • Đối với thai phụ mắc bệnh tim mạch mãn tính cũng không áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc được. Vì sức khỏe không đảm bảo sẽ gây biến chứng nghiêm trọng cho thai phụ. Có thể dẫn đến tử vong trong quá trình điều trị.


Các loại thuốc phá thai, công dụng của từng loại:

Phá thai băng thuốc

  • Misoprostol. Hormone này làm mềm và mở cổ tử cung, khiến tử cung nhỏ lại. Misoprostol sẽ có hiệu quả hơn nếu dùng kết hợp với thuốc khác như Mifepristone và Methotrexate. Thuốc thường được sử dụng trong 3 tháng đầu tiên của quá trình phá thai. nhưng an toàn nhất là thai 5 đến7 tuần tuổi. Qua số tuần này rồi thì rủi ro độ nguy hiểm sẽ cao hơn theo tuổi thai nhi
  • Mifepristone và Misoprostol. Mifepristone được biết đến với cái tên Mifeprex hay RU-486, vô hiệu hóa tác dụng của hormone progesterone. Thuốc sẽ ngừng sự phát triển của nhau thai, làm mềm cổ tử cung và đưa tử cung vào trạng thái sẵn sàng chuyển dạ. Misoprostol cũng được dùng để thu và đưa toàn bộ mô ra khỏi tử cung.
  • Methotrexate và Misoprostol. Methotraxate ngăn cản sự phát triển của nhau thai. Hiệu quả của Methotraxate thường không hiệu quả bằng Mifepristone và mất nhiều thời gian để phá thai hơn. Misoprostol được dùng để thu và đưa toàn bộ mô ra khỏi tử cung.
Liên kết chuẩn đoán điều trị bệnh trĩ an toàn: http://phongkhambenhtrihcm.com/
Lưu ý: bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai mà phải được sự hướng dẫn và giám sát của bác sĩ khi sử dụng.
tìm hiểu các bài viết liên quan: http://benhvienphathai.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét