Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Chảy máu âm đạo sau phá thai

Độ nguy hiểm của việc chảy máu âm đạo sau phá thai không phải chị em nào cũng biết. Biểu hiện biến chứ thường gặp của chảy máu âm đạo sau phá thai như thế nào?

Nạo hút thai hay dùng thuốc đều chị em đều có thể mắc phải hiện tượng này. Mặc dù tỷ lệ rất thấp nhưng không phải là không có. Các trường hợp này nếu kéo dài thì biến chứng gây ra rất nghiêm trọng. Nếu chị em nào rơi vào tình trạng máu bất thường như các trường hợp sau thì nên đến bác sĩ để khám và có hướng điều trị mới.

Chảy máu âm đạo sau phá thai

Chảy máu âm đạo sau phá thai

Thông thường sau 2 tuần thì hiện tượng ra máu sẽ giảm còn rất út hay ngưng hẳn. Nếu sau 2 tuần máu ra vẫn không giảm kèm theo các dấu hiệu lạ máu đỏ thẩm có hiện tượng bón thành các cục máu màu đen hay màu huyết bầm. Kèm theo đó là cơ thể mệt mỏi sốt nhẹ, các cơn đau bụng thường xuyên kéo đến.

Máu xuất hiện sau 2 tuần mà không thuyên giảm có nhiều khả năng gây ra: Đối với uống thuốc thì không loại trù khả năng sót thai, lưu thai, cũng có thể do tử cung không co lại... nhưng hiện tượng nào cũng dẫn tới biến chứng nguy hiểm cả.
Đối với việc phẫu thuật nạo hút thì hiện tượng ra máu sẽ rất thấp khoảng 1% hiện tượng này sảy ra do nguyên nhân tủ cung không co lại dẫn đến các mạch máu không thể tự cầm. Cũng không loại trừ trường hợp khi nạo phá thai các tử cung bị rách dẫn đến việc ra ma máu. Hiện tượng lưu thai sót nhau thai thì không có xảy ra ở nạo phá thai.

 Xuất hiện các cục máu đông sau 2 tuần kể từ ngày phá thai:

Chảy máu âm đạo sau phá thai


Thường thì máu đông sẽ suất hiện khoảng 2 ngày đến 5 ngày sau khi phá thai bằng thuốc. Hiện tượng này đối với phá thai bằng thuốc chính là dấu hiệu phá thai thành công. Nhưng nếu qua 2 tuần mà máu cục vẫn ra có dấu hiệu bón cục lớn hơn trước chị em tốt nhất hãy đến bệnh viên. vì lúc này cổ tử cung đã khép lại dẫn đến máu không thoát ra ngoài được mà đọng lại ở tử cung. Trường hợp này nếu không giải quyết danh sẽ dẫn đến các biến chứng phức tạp. Cổ tử cung bị sưng dẫn đến các con đau sẽ đến liên tục và kéo dài khiến cơ thể chị em nhanh chóng suy sụp vậy nên nếu bị các trường hợp trên tốt nhất đến phòng khám để bác sĩ chuẩn đoán 

Liên kết chuẩn đoán điều trị bệnh trĩ an toàn: http://phongkhambenhtrihcm.com/
Chảy nhiều máu bất thường:


Chảy máu như thế nào là bất thường? cách nhận biết ra sao?

Trong vòng 2 h máu thấm đầy 2 miếng gạt vệ sinh

Trong vòng 12 h máu chảy ra liên tục không có dấu hệu dừng lại

Sau khi phá thai máu có màu đỏ tươi thay vì đỏ thẩm
Liên kết chuẩn đoán điều trị bệnh trĩ an toàn: http://phongkhambenhtrihcm.com/

Lưu ý:


Việc phá thai bằng thuốc ra máu là chuyện bình thương nên chị em không cần quá lo lắng. Chỉ cần theo dõi và khi có hiện tượng gì khác lạ nên báo cho bác sĩ đang theo dõi tình trạng của bạn. Các bạn nên tham khảo trước các hiện tượng triệu chứng sau khi phá thai. Máu ra như thế nào là bình thường như thế nào là bất thường các bạn nên hỏi bác sĩ để được tư vấn kỹ để thuận tiện trong việc quan sát ở nhà.

Bạn phải làm gì để phòng ngừa chảy máu âm đạo?

Chị em nên uống thuốc đúng giờ, Nhớ kỹ những hướng dẫn của bác sĩ

Tuyệt đối không được vận động mạnh chơi thể dục thể thao.

Cử quan hệ trong 2 tuần đầu sau khi phá thai tốt nhất là để cơ thể bình thường lại mới có thể sinh hoạt.

Thành phần dinh dưỡng kiên cử thứ ăn theo thực đơn của bác sĩ. Việc này giúp các các nhanh chóng phục hồi sức khỏe phòng ngừa biến chúng xảy ra.

Chị em có thể tham khảo thêm bài viết tại site: http://benhvienphathai.vn/





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét