Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Hiện tương ra máu khi đình chỉ thai kỳ

Sau khi đình chỉ thai kỳ hiện tượng ra máu khá phổ biến. Và cũng có nhiều bạn không biết dấu hiệu như thế nào là không an toàn. Sau đây đa khoa Thái Bình Dương sẽ giải đáp để các bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng này.
Chảy máu vùng kín sau đình chỉ thai kỳ: nguy hiểm tiềm tàng

Hiện tượng ra máu khi đình chỉ thai kỳ và các dấu hiệu nhận biết ra máu bất thường

 
Hiện tương ra máu khi đình chỉ thai kỳ
Hiện tương ra máu khi đình chỉ thai kỳ
Chảy máu vùng kín là hiện tượng có thể xảy ra sau khi đình chỉ thai kỳ, kể cả dùng thuốc hay nạo hút. Tất cả phụ nữ đều cần đề phòng hiện tượng này, vì chảy máu có thể dẫn đến nhiễm trùng, băng huyết và các biến chứng khác nữa. Chỉ có khoảng 1% phụ nữ gặp phải vấn đề này sau khi đình chỉ thai kỳ. Tuy nhiên, nếu gặp bất cứ biểu hiện chảy máu vùng kín nào dưới đây, bạn cần đi gặp bác sĩ ngay!

Chảy máu vùng kín sau đình chỉ thai kỳ


Thông thường, thoảng hai tuần sau nạo đình chỉ thai kỳ, bạn có thể sẽ bị chảy máu nhẹ. Nếu tình trạng này không kết thúc trong vài ngày( 14 đến 15ngày), máu sẽ chảy nặng hơn kèm theo các cơn đau do co thắt.

Chảy máu vùng kín là kết quả của việc các cơ dạ con không co lại hoặc các mạch máu không co thắt để cầm máu. Một nguyên nhân khác là các cục máu đông tích tụ trong dạ con sau phẫu thuật. Một trường hợp hiếm khác, dạ con có thể bị rách sau khi phẫu thuật, dẫn đến việc rỉ máu.

Xuất hiện các cục máu đông:


Hiện tương ra máu khi đình chỉ thai kỳ

Thường sau khi phá thai gian đoạn đầu hiện tượng máu cục máu đông vẫn xuất hiện. Ngày 1 ít dần đến hết sau 2 tuần. Nếu máu cục đông ra ngày 1 lớn và nhiều các bạn nên đến địa chỉ phá thai uy tín để khám ngay vì đây là 1 trong các dấu hiệu nguy hiểm các bạn không nên chủ quan với dấu hiệu này

Nếu dạ con không co lại như bình thường thì việc đóng mở cổ dạ con sẽ bị ảnh hưởng. Từ đó, máu sẽ không thoát ra được khỏi dạ con, gây sưng đau ở vùng bụng dưới.


Cách nhận biết hiện tượng ra máu thất thường:


Trong vòng 2 h máu thấm tràng 2 miếng gạt vệ sinh;

Máu chảy liên tục trong vòng 12h;

Máu ra có màu đỏ tươi là 1 trong những dấu hiệu bất thường khả năng cao là các bạn bị tổn thương dạ con dẫn đến hiện tượng này.
Liên kết chuẩn đoán điều trị bệnh trĩ an toàn: http://phongkhambenhtrihcm.com/

Lưu ý: 

Hiện tượng chảy máu sau đình chỉ thai kỳ thường xảy ra khi đình chỉ thai kỳ bằng cách sử dụng thuốc. Do thành phần mifepristone và misoprostol trong thuốc đình chỉ thai kỳ. Hãy xem chừng các dấu hiệu trên sau khi bạn thực hiện đình chỉ thai kỳ bằng thuốc.

Bạn phải làm gì để phòng ngừa chảy máu vùng kín?

Hiện tương ra máu khi đình chỉ thai kỳ

Phòng tránh các biến chứng xảy ra các bạn nên nghe the lời khuyên của bác sĩ, nhớ uống thuốc đúng giờ:

Thực hiện theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, uống thuốc theo toa và đúng giờ;

Tránh các hoạt động gây ảnh hưởng dạ con sau đình chỉ thai kỳ;

Ngưng tất cả các việc liên quan đến vận động kể cacr việc thể dục thể thao;

Không nâng đồ vật nặng, nếu cố gắng làm việc quá sức thì sẽ gây tổn thương dạ con dẫn đến hiện tượng ra máu liên tục, gây viêm nhiễm các bệnh phụ khoa liên quan;

Kiên quan hệ ít nhất 2 tuần, tốt nhất nên để  ngưng ra máu 1 tuần thì có thể quan hệ;
Không dùng loại băng vệ sinh đưa vào trong vùng kín.

Gặp các dấu hiệu trên nên gọi điện thoại hỏi ý kiến bác sĩ ngay khi có vấn đề bất thường bạn nhé! Bạn cũng có thể tham khảo cách chăm sóc sau khi đình chỉ thai kỳ bằng thuốc trong bài viết “Chăm sóc trị liệu sau khi đình chỉ thai kỳ bằng thuốc”.

Phòng khám thai đình chỉ thai kỳ Thái Bình Dương là địa chỉ khám bệnh an toàn có uy tín cao ở sài gòn. Phòng khám được sở y tế cấp giấy phép hoạt động, và được mọi người bệnh biết tới thông qua báo chí…

Các bạn có thể yên tâm khi đến với phòng khám. Nếu các bạn còn thắc mắc gì có thể liên hệ đến
 site : phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Các bài viết tham khảo các bạn có thể truy cập site: benhvienphathai.vn

Chúc các bạn có thêm nhiều kiến thức mới để cải thiện sức khỏe. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét