Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ em

Vạch rõ chân tướng về cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ em.

Các bậc cha mẹ thường lo ngại vấn đề sinh lý cho các bé từ lúc bé còn quá nhỏ. Thường thì các cặp bố mẹ trẻ thì lo lắng và quan tâm nhiều hơn. Sự thật về hẹp bao quy đầu ở trẻ có nguy hại gì không? Hôm nay tôi gửi đến các bạn câu trả để giải quyết lo ngại của bạn.

Vì sao có triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ? 
hẹp bao quy đầu ở trẻ em

Thực ra khi nhỏ sinh ra các bé trai chiếm khoảng 96% bị rơi vào tình trạng này. Đây là hiện tượng bình thường đối với trẻ nhỏ. Vì lúc này bao quy đầu ở trẻ em làm nhiệm vụ bảo vệ miệng niệu tức vị trí dẫn nước tiểu ra. 
Bạn hãy nghĩ lúc nhỏ ý thức của bé bé chưa hoàn thiện nên bao quy đầu lúc này mang tính chất giống lá chắn bảo đang bảo vệ bé.
hẹp bao quy đầu ở trẻ em

Theo độ tuổi tăng dần thì kích thước cũng của dương vật sẽ lớn lên theo. Tỷ lệ sẽ giảm xuống tầm 10% khi các bé trai đến 11 tuổi. Đến năm 14 tuổi thì tỷ lệ này chỉ còn 1%.

Đối với một số trường hợp đặt biệt mình nói rõ ở đây luôn nha:

Hẹp bệnh lý là hẹp thật sự khi có sự hiện diện của sẹo xơ. Sẹo xơ được hình thành là do viêm nhiễm tái phát nhiều lần ở những bao quy đầu bình thường hoặc bao quy đầu dài. Đây chính là dạng hẹp bao quy đầu cần điều trị. 
Trẻ bị hẹp bao da quy đầu thường có những biểu hiện tiểu khó, phải rặn làm phồng bao quy đầu, tia tiểu bắn xa. Những bé nhỏ thường quấy khóc và đỏ mặt vì rặn mỗi khi đi tiểu. Do phần do chít hẹp làm lỗ tiểu của bé nhỏ cản trở bài xuất nước tiểu nên bao quy đầu của trẻ thường xuyên tấy đỏ và ngứa ngáy. Thậm chí tiểu ra nước tiểu rất đục và hôi, khiến trẻ có thói quen hay vọc bộ phận sinh dục của mình. Các mẹ ở gần trẻ nên quan sát kỹ những đặc điểm này nha.
Tác hại mang lại khi có các triệu chứng hẹp bao quy đầu mà không chữa trị kịp thời:
hẹp bao quy đầu ở trẻ em

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nếu không được điều trị kịp thời sẽ tích tụ các chất bẩn trong nước tiểu và dịch nhầy của đường tiết niệu đọng ở nếp da quy đầu.Lâu dẫn thì sẽ biến thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây viêm đường tiết niệu, có thể ảnh hưởng và gây nhiều biến chứng không tốt tới thận.
Về mặt điều trị, nếu như hẹp bao quy đầu không có biến chứng thì cho dù lứa tuổi nào ta cũng nên bắt đầu bằng điều trị bảo tồn không phẫu thuật trước bao gồm nong bao quy đầu và bôi thuốc. Trường hợp thất bại với điều trị bảo tồn thì chúng ta mới cần tới điều trị phẫu thuật.
Nếu các bé không có biểu hiện bất thường thì các bố mẹ trẻ không cần lo lắng nha.
Ở tuổi dậy thì của bé thì các bạn nên chú ý 1 chút nha. Nếu khi bể giọng ( nói ồm ồm) thì là lúc các trẻ phát triển bộ phận sinh dục mạnh nhất. Lúc này nên tâm sự nhiều với trẻ để nắm bát tình hình kịp thời. Nếu bị hẹp điều trị ở tuổi này là tốt nhất. 
Không nên dẫn bé đi nong bao quy đầu khi bé mới bước vào tuổi dậy thì nha. khoảng tù 4 đến 6 tháng sau khi bé đổi giọng mà vẫn bị hẹp bao quy đầu thì mới đem bé đến bệnh viện để nong bao quy đầu.
Chúc các bạn có thêm nhiều kiến thức mới để chắm sóc các bé của mình nha!
Liên kết chuẩn đoán điều trị bệnh trĩ an toàn: http://phongkhambenhtrihcm.com/
                                                                                                                                Bài viết: Gia Bảo



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét