Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Cắt bao quy đầu cho bé nên hay không

Tìm hiểu thêm về việc cắt bao quy đầu cho bé nên hay không    


Cắt bao quy đầu cho bé nên hay không? Vấn đề này đang gây ra tranh cãi sôi nổi trong xã hội hiện nay. Ở Việt Nam đang hội nhập không những kinh tế mà cả lối sống, phong cách sống theo phương Tây. Phương Tây việc các bao quy đầu cho bé khá phổ biến còn ở Việt Nam thì sao? Bố mẹ trẻ nào quan tâm thì tìm hiểu thêm nha.
 
Cắt bao quy đầu cho bé nên hay không

Thống kê đánh giá các thông số về việc cắt bao quy đầu ở bé của các nước phương tây:

Cắt bao quy đầu thường quy cho trẻ em vừa mới sinh có xu hướng ngày càng giảm dần, việc cắt bao quy đầu ở trẻ sơ sinh ở Mỹ đã giảm xuống từ mức 90% trong thập niên 50 của thế kỷ trước xuống còn khoảng 65% hiện nay.

Thủ tục này phổ biến rộng rãi hơn ở Hoa Kỳ, Canada, Châu Phi và Trung Đông so với ở châu Á, Nam Mỹ, Trung Mỹ, và phần lớn châu Âu, nơi không phổ biến.

Cắt bao quy đầu cho bé nên hay không

Ở Anh thì có tới 20% trẻ cắt bao quy đầu ở những năm 1950 nhưng tỷ lệ này giảm xuống còn 6% ở năm 1975.
Ở các nước văn minh đang giảm dần vì sao ở Việt Nam lại tăng. Vì lo lắng cho con khi điều kiện kinh tế quá đầy đủ. Hay vì cái tôi mà muốn thể hiện điều này rất khó để luận biện và cũng đụng chạm đến nhiều vẫn đề tế nhị nên chắc tự mỗi người suy nghĩ vậy.


Lý do nào dẫn đến việc cắt bao quy đầu:


Cắt bao quy đầu cho bé nên hay không

Lý do y tế:
 - Ví dụ như điều trị các triệu chứng hẹp, dài bao quy đầu ở tuổi dậy thì. Các triệu chứng nhiễm trùng tái phát của bao quy đầu và đầu của dương vật. 
Lý do tôn giáo hoặc văn hoá:
 - Đây là một thực tiễn phổ biến trong cộng đồng Hồi giáo và Do Thái, và nó cũng được thực hiện bởi nhiều cộng đồng Châu Phi; Hầu hết các biện pháp cắt bao quy đầu ở trẻ em trai được thực hiện.

Làm thế nào để phát triển da bao quy đầu:

Ở những năm đầu đời việc da ở bao quy đầu không co lại là việc bình thường.
Khoảng hai tuổi hoặc sau đó, trong một số trường hợp, da đầu sẽ bắt đầu tách rời khỏi đầu dương vật một cách tự nhiên. Sự chia rẽ hoàn toàn xảy ra ở hầu hết các bé trai vào năm tuổi.
Đối với một số bé trai, da bọc quy mô có thể mất nhiều thời gian hơn để tách ra, nhưng điều này không có nghĩa là có vấn đề, nó thường sẽ tháo rời ở giai đoạn sau.
Khi da bao quy đầu bắt đầu tách ra khỏi đầu dương vật, bạn có thể thấy da bọc quy đầu "chảy ra ngoài" khi con bạn đi tiểu. Điều này đôi khi có thể dẫn đến nhiễm trùng (balanitis), nhưng thường thì vấn đề này giải quyết theo thời gian.
Không bao giờ cố ép buộc da đầu của con trai, vì nó có thể gây đau đớn và làm hỏng da bọc qui đầu.

Việc cắt bao quy đầu cho bé ở phương tây:


Cắt bao quy đầu cho bé nên hay không

Tiến sĩ Swanson nói: "Nếu bạn muốn nó được thực hiện vì những lý do phi y học, đó là lựa chọn của cha mẹ”. Và hầu hết cha mẹ người Mỹ đều chọn việc cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh bất chấp lời khuyên y khoa.
Rủi ro mắc phải và lợi ích mang lại gần như tương đồng các bạn. Các bạn chỉ nghe về lợi ích là nhiều còn rủi ro thường được nói tránh hay nói giảm.

Rủi ro có thể mắc phải:


Chảy máu liên tục.
Đỏ quanh đầu dương vật bị tồi tệ hơn sau ba đến năm ngày.
Bất kỳ dấu hiệu nào nhiễm trùng, bao gồm đỏ sưng, hoặc chảy mủ.
Không tiểu tiện trong vòng 6 đến 8 giờ sau khi phẫu thuật

Cắt bao quy đầu cho bé nên hay không

Việc cắt hay không cắt do quyết định của cha và mẹ câu này luôn đúng. Vì các bạn là người ra quyết định nên các bạn sẽ chịu trách nhiệm về nó. Nên nhớ 1 điều rằng chúng ta là người Việt. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi ra quyết định nha các ông bố bà mẹ trẻ.

Liên kết chuẩn đoán điều trị bệnh trĩ an toàn: http://phongkhambenhtrihcm.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét